Kiến thức về kinh doanh hoa - liệu bạn đã có đủ hay chưa?

 Hoa tươi luôn cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhận thấy được tiềm năng phát triển từ hoa tươi nhiều người đã đầu tư mở  shop hoa online. Chỉ cần bỏ ra một nguồn vốn nhỏ kết hợp với đôi bàn tay khéo léo lợi nhuận thu về sẽ rất cao. Vậy kinh doanh hoa tươi online cần chuẩn bị và hoạt động như thế nào bài viết có chia sẻ một số thông tin cho bạn định hình được quy mô kinh doanh.

Chuẩn bị kiến thức về hoa là không thể thiếu?

Bạn đang muốn mở shop hoa tươi online thì bước đầu tiên cần chuẩn bị đó chính là bạn phải có sở thích với hoa, yêu hoa. Với sự yêu thích hoa bạn sẽ bổ sung, học hỏi, trau dồi các kiến thức liên quan đến các loài hoa một cách nhanh chóng. Nắm bắt được đặc tính, ý nghĩa của từng mẫu hoa bạn sẽ tư vấn được cho khách hàng một cách tốt nhất, chiếm được thiện cảm của người mua hàng, xây dựng được lòng tin từ khách.

Kỹ thuật cắm hoa sẽ không thể thiếu trong quá trình kinh doanh hoa từ kinh doanh tại cửa hàng cho đến kinh doanh hoa online. Trước tiên, phải có kiến thức cộng thêm quá trình kinh doanh từ từ tích lũy sáng tạo theo ý tưởng của mình một cách tốt nhất. Khi bạn sở hữu một trang khối lượng kiến thức lớn, chuyên sâu thì công việc kinh doanh đi đến thành công rộng mở hơn cũng như đảm bảo sự chắc chắn.

Khảo sát thị trường kinh doanh hoa tươi

Bước thực hiện không thể bỏ qua trong khâu chuẩn bị kinh doanh cho thật tốt khảo sát thị trường góp phần rất quan trọng. Bạn khảo sát giá bán hàng, phong cách cắm hoa cũng như cách thức phục vụ, hoạt động của các shop khác như thế nào. Việc thu thập thông tin giúp cho các đưa ra được các thế mạnh của mình, tạo sự khác biệt cũng như ấn tượng tốt để cạnh tranh được với các shop bán hoa online khác.

Nắm bắt được xu hướng mua hoa của khách hàng cũng là một cách thức giúp cho bạn kinh doanh tốt hơn, đảm bảo hơn. Bởi vì mỗi một khách hàng có một sở thích khác nhau, hơn nữa đối với mỗi mùa có các mẫu hoa đặc trưng khác nhau nên khách hàng nên trong các khoảng thời gian trong một năm sẽ có loài hoa đặc trưng riêng. Chủ cửa hàng bán hoa tươi cần phải nắm được bán hoa theo các mùa để phục vụ và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý Fanpage – ông trùm sau doanh thu ngàn đơn

Số vốn kinh doanh hoa tươi online

Bạn cần chuẩn bị nguồn vốn cho việc kinh doanh hoa online trong khoảng 50 triệu bao gồm tiền nhập hoa tươi, nguyên vật liệu để bó hoa như là xốp, giấy bọc, nơ,...Không những thế bạn còn sử dụng nguồn vốn chi cho tiền chạy quảng, marketing hỗ trợ việc kinh doanh một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra, tùy vào hình thức kinh doanh nhỏ hay là quy mô lớn mức chi phí sẽ có sự khác biệt. Khi bạn có số vốn từ 70 triệu, 100 triệu trở lên xây dựng chiến lược, kinh doanh lớn hơn, thu về nguồn lợi cao hơn.

Nguồn hàng nhập hoa tươi sao cho phù hợp

Một số nguồn hàng cung cấp hoa tươi cho bạn tham khảo đó là: chợ đầu mối, làng nghề trồng hoa, cửa hàng chuyên buôn hoa tươi.

-Tại các chợ đầu mối có một số địa chỉ nổi tiếng cho bạn tham khảo: đối với khu vực Hà Nội bạn ghé qua chợ Quảng Bá, chợ đêm Hà Đông, chợ Mai Dịch,...khu vực TP.HCM có thể ghé qua các chợ đầu mối hoa như là Hồ Thị Kỷ, Hậu Giang, Đầm Sen.

- Tại các khu vực chuyên về trồng hoa  với quy mô lớn đây cũng là một nguồn hàng dành cho bạn tham khảo. Một số vườn hoa, làng nghề truyền thống gợi ý dành cho bạn đó là làng hoa Mê Linh, Tây Tựu, vườn hoa trên đường Trần Phú, hoặc nhập hàng từ  Đà Lạt ( nơi trồng hoa lớn nhất cả nước).

-Phương thức kinh doanh hoa tươi online

Để kinh doanh shop hoa tươi online thuận lợi hơn người kinh doanh cần phải có phương thức kinh doanh một cách khoa học, hướng đi đúng, chuyên nghiệp và xây dựng sự uy tín của cửa hàng online. Bài viết có gợi ý một số cách thức kinh doanh cho bạn tham khảo.

Thiết lập các chương trình khuyến mãi

Khi bắt đầu khai trương bán hoa tươi để thu hút được khách hàng  chú ý đến cửa hàng hoa của bạn cần xây dựng các chương trình khuyến mại giảm giá sản phẩm điển hình như là mua 2 tặng 1, mua sản phẩm tặng quà.

Vào các ngày lễ quan trọng cần đến hoa trong năm như là 8/3, 20/10, 20/11, 14/2, lễ tốt nghiệp,...bạn nên triển khai các đợt khuyến mãi đặc biệt để gây được sự chú ý, gây được ấn tượng và khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Xây dựng Marketing online

Hoạt động theo hình thức online tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội là chính nên xây dựng các phương pháp Marketing là  không thể thiếu. Mạng xã hội là một mảnh đất màu mỡ để khai thác, tận dụng kinh doanh bán hàng một cách hiệu quả cao. 

Bạn lựa chọn kênh bán hàng phù hợp có thể Facebook, Zalo, Website hoặc là kết hợp bán hàng trên tất cả các kênh.Đầu tư chi phí vào chạy quảng cáo trên từng kênh nhằm tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhiều hơn, ấn tượng hơn.

Đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn quản lý việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Với tất cả công việc phần mềm sẽ hỗ trợ bạn từ nhập hàng, xuất hàng, lên đơn, quản lý hàng hóa,.. 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ngay tại bài viết.

Với một số kinh nghiệm mở shop hoa online mong rằng bạn sẽ có định hướng, xây dựng kinh doanh một cách tốt nhất, thu về nguồn lợi cao. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét