Kinh doanh hoa tươi - thời đại 4.0 như thế nào?

 Trong thời đại công nghệ 4.0, khi hệ thống bán hàng thực – ảo trỗi dậy và dần dần chiếm lĩnh ưu thế trên thị trường, các dịch vụ và mặt hàng buôn bán online cũng được lan toả rộng rãi.

Và một trong số đó là các shop kinh doanh online hoa tươi – một thứ hàng hoá luôn khó bảo quản và luôn khiến các shop kinh doanh phải e dè.

Xây dựng website CHUẨN SEO cho shop kinh doanh online

Nếu muốn kinh doanh hoa tươi online lâu dài, bạn nên xây dựng thương hiệu riêng cho mình bằng cách đầu tư một website. Website có tác dụng trong việc đăng bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ tới nhiều khách hàng hơn. Hơn nữa, do đặc thù kinh doanh online không có shop nên việc tạo website là việc hoàn toàn cần thiết. Khách hàng có thể ghé thăm cửa hàng website của bạn mà vẫn có thể biết được sản phẩm, thông tin địa chỉ, cách thức đặt hàng, giao hàng như thế nào.

 

Các shop kinh doanh hoa tươi online cần có chiến lược marketing hiệu quảCác shop kinh doanh hoa tươi online cần có chiến lược marketing hiệu quả

Thăm dò thị trường và đối thủ cùng hướng kinh doanh

Dành ra một vài ngày, lang thang hết khu phố lân cận xem có bao nhiêu shop hoa tươi offline đang mở rồi, xem cách bài trí như thế nào, giá bán tại đó ra sao, lượng khách có đông hay không, những loại hoa nào bán đắt khách nhất, những kiểu bó hoa nào được ưa chuộng, dịch vụ của họ như thế nào… Từ đó bạn rút ra kinh nghiệm xem cửa hàng online của mình cần cải thiện những gì, áp dụng những gì, có thể là cách cắm hoa đẹp hơn, dịch vụ tốt hơn, hoa rẻ hơn… để tạo nên sự khác biệt nhằm thu hút được khách hàng.

Thăm dò đối thủ xong, thì phải xem xét cả thị trường, xem nhu cầu chơi hoa của người dân như thế nào, mức thu nhập của họ ra sao và họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để mua hoa về trang trí… thăm dò xem loại hoa tươi trong ngày nào là có nhu cầu lớn nhất, phong cách cắm hoa nào đang thịnh hành, hình thức mua hoa online ở độ tuổi nào là phổ biến, mua hoa online qua những kênh thông tin nào được ưa chuộng nhất, … hiểu rõ được vấn đề này giúp bạn chuẩn bị cũng như phân chia hợp lý nguồn vốn kinh doanh online của mình.

Điều này là vô cùng cần thiết, làm càng chi tiết càng tốt, và nhớ ghi chép lại sau đó dành ra 1 tuần nghiên cứu lại tất cả, điều đó sẽ giúp bạn hình dung ra được hướng kinh doanh phù hợp nhất cho mình khi sử dụng các kênh bán hàng online để tiếp cận khách hàng.

Đừng bỏ lỡ: Phần mềm quản lý inbox Abit – quản lý không giới hạn số lượng Fanpage

Sử dụng các dịch vụ quảng cáo bán hàng

  • Để bán hàng hiệu quả, bạn có thể sử dụng phương thức quảng cáo website bằng cách chạy Google Adwords. Cách thức này sẽ giúp danh mục, sản phẩm và website của bạn lên top trang đầu tìm kiếm của google. Chi phí quảng cáo google Ads phụ thuộc vào từ khóa mà bạn lựa chọn. Nếu chọn từ khóa phổ biến, được nhiều người tìm kiếm nhất thì sẽ có giá thầu cao.

  • Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang là thị trường kinh doanh màu mỡ mà bất cứ ai cũng muốn tham gia. Bán hàng trên Facebook đang bỏ xa bán hàng truyền thống vì sự tiện lợi, đa năng của nó.  Sử dụng công cụ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

  • Quảng cáo online là điều thực sự cần thiết trong việc kinh doanh online ngày nay.


Xem thêm một số phần mềm hỗ trợ bán hàng online TẠI ĐÂY.


Nguồn: Sưu tầm


Nhận xét