Những cách marketing cho shop hoa tươi online hiệu quả nhất

 Bạn có niềm đam mê kinh doanh hoa tươi nhưng trước nay chỉ bán và cung cấp cho khách hàng theo những cách truyền thống. Bạn muốn kéo thêm được lượng khách hàng tiềm năng khác ngoài những khách hàng quen thuộc, hãy tìm hiểu những cách marketing cho shop hoa tươi online hiệu quả dưới đây nhé.

1. Xây dựng hệ thống website kinh doanh hoa tươi


Hiệu quả bán hoa tươi tăng rõ rệt từ việc xây dựng website bán hàng

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, hiện nay, hầu hết các sản phẩm đều được nhà phân phối marketing bằng cách quảng cách trên các trang mạng online. Đối với ý tưởng kinh doanh hoa tươi online cũng vậy, bước đầu tiên bạn nên tìm hiểu đến chính là việc xây dựng hệ thống website riêng cho việc kinh doanh hoa tươi của mình. Bởi vì đối tượng cạnh tranh kinh doanh của bạn hiện nay đã khá nhiều, nếu không có một thương hiệu thực tế trên mạng thì chẳng khác nào việc kinh doanh “câu cá không có mồi”.

Đầu tiên, bạn hãy nghĩ đến việc lựa chọn một tên miền độc đáo và có liên quan đến hoa tươi mà bạn định kinh doanh online. Bước tiếp theo, bạn triển khai xây dựng nội dung cho trang. Các thông tin cơ bản được viết trên trang gồm có: thông tin cơ sở cung cấp hoa tươi, các mẫu hoa đẹp, giá cả, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi, phản ánh của khách hàng,…để tạo được uy tín và chỗ đứng cho cửa hàng trên mạng.

Tiếp theo, bạn xây dựng thương hiệu bằng cách quảng bá sản phẩm tới nhiều khách hàng bằng các hình thức marketing khác nhau dựa vào các công cụ và chi phí bỏ ra. Sau khi có được nguồn khách hàng online tiềm năng, cửa hàng hoa của bạn sẽ có vị trí nhất định trong thanh công cụ tìm kiếm.

Hiện nay, số lượng cửa hàng sử dụng cách marketing cho shop hoa tươi online bằng website đã khá đông, độ cạnh tranh cũng lớn. Do đó, bạn hãy cân nhắc hướng triển khai sao cho hợp lý và thu được nhiều thành quả nhất.

Marketing online hoa tươi mang lại nhiều hiệu quả đầy bất ngờ

2. Sử dụng công cụ hỗ trợ kinh doanh

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất bạn sẽ nhận thấy các tính năng hữu ích như:

ĐƠN VỊ TÍNH QUY ĐỔI LINH HOẠT

Đa dạng đơn vị nhập - bán, bạn hoàn toàn tạo ra đơn vị nhập - bán phù hợp với quá trình kinh doanh tại cửa hàng.

THEO DÕI HẠN DÙNG, BẢO QUẢN TRÁNH HƯ HỎNG

Thông tin chi tiết về ngày nhập sản phẩm, ngày hết hạn để bảo quản và có kế hoạch thanh lý kịp thời.

QUẢN LÝ CHI TIẾT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Thông tin cá nhân, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ... được theo dõi chi tiết để phục vụ công tác chăm sóc khách hàng.

NẮM BẮT VÀ KỊP THỜI XỬ LÝ CÁC ĐƠN ĐẶT HÀNG

Theo dõi chi tiết các đơn đặt hàng, nắm bắt thời gian và số lượng các đơn giao hàng đã hoàn thiện.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay tại bài viết để nhận hàng trăm ưu đãi.

 

3. Chạy quảng cáo dựa trên nền tảng website hoặc các mạng xã hội


Cũng giống như việc tạo ra một website và tiến hành chăm sóc nó để tạo ra hiệu quả marketing online thì bạn có thể nghiên cứu đến phương án chạy quảng cáo để chiến thắng nhiều đối thủ đang kinh doanh hoa online khác. Một số gợi ý chạy quảng cáo bán hoa tươi online có thể kể đến gồm:

– Chạy quảng cáo bán hoa tươi online bằng Google Adwords

Cũng tương tự như các sản phẩm khác đang bán trên thị trường hàng hóa online, bạn cũng có thể sử dụng cách marketing cho shop hoa tươi online bằng Google Adwords. Cách làm này có thể hiểu đơn giản là việc mình bỏ ra một chi phí nhất định để đưa kênh bán hàng của bạn hiển thị trên trên đầu Google tìm kiếm. Khi cửa hàng của bạn hiển thị trên đầu thanh tìm kiếm, số lượng người quan tâm đến hoa tươi sẽ nhanh chóng tiếp cận nhiều hơn với cửa hàng. Từ đó thu được nguồn khách hàng tiềm năng và dồi dào hơn đối thủ.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords cho hoa tươi kinh doanh online sẽ dao động từ vài nghìn đến vài trăm nghìn một click vào cửa hàng. Chi phí trên dựa vào từ khóa bạn định chạy và mức độ quan tâm của người mua hàng mà Google đánh giá.

– Chạy quảng cáo bán hoa online bằng Facebook

Tương tự như chạy quảng cáo bằng Google Adwords, chạy quảng cáo bằng Facebook hiện nay đang được nhiều cửa hàng lựa chọn. Mạng xã hội này hiện nay đang được rất đông đảo bộ phận người Việt Nam sử dụng nên lượng khách hàng tiềm năng là rất lớn.

Để chạy được quảng cáo trên Facebook, bạn cũng cần lập một trang bán hoa online, xây dựng được hình ảnh, thương hiệu, và nguồn mẫu hoa phong phú để hấp dẫn khách hàng. Nên chọn tên Facebook là chính tên cửa hàng hoặc một cái tên độc đáo có liên quan đến hoa tươi để thu hút khách hàng được tốt hơn. Ngoài việc sử dụng những cách marketing cho shop hoa tươi online bằng các trang mạng xã hội như gợi ý ở trên thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện các cách marketing online khác dựa vào sự phân tích hành động của khách hàng, chạy quảng cáo và xây dựng thương hiệu hấp dẫn.


Nguồn: Sưu tầm


Nhận xét