Thực trạng quản lý cửa hàng hiện nay tại các shop hoa tươi

Với những cửa hàng hoa hiện nay, nhiều người mới chập chững bước vào thời kì đầu khởi nghiệp. Hiệu quả kinh doanh chưa được cao. Hãy cùng tôi đi tìm giải pháp để kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

1. Thực trạng quản lý cửa hàng hiện nay tại các shop hoa

Hầu như các cửa hàng kinh doanh hoa tươi bán lẻ hiện nay đều hoạt động mang tính thủ công. Chúng dựa vào kinh nghiệm của hệ thống nhân viên chủ yếu. Do đặc điểm hàng hóa nhập xuất ngày càng lớn, nên công tác quản lý, mua bán mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng không mang lại tính chính xác cao, điều này gây thiệt hại lớn cho các cửa hàng.
Nhiều hạn chế trong hoạt động quản lý truyền thống như :
  • Thống kê, tra cứu thông tin về hàng hóa, khách hàng, lượng hàng tồn mất nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn.
  • Nhập liệu và lưu trữ thông tin hàng hóa, khách hàng, nhà cung cấp, tài chính thu – chi,…Cần phải dùng nhiều loại sổ sách, giấy tờ rất khó quản lý và lưu trữ.
  • Thời gian để tổng hợp, báo cáo, thống kê rất lâu để không sai sót.
  • Không thể mở rộng quy mô cửa hàng, hệ thống kinh doanh. Vì không đủ yêu cầu dịch vụ hàng ngày cho khách.
Để giải quyết các khó khăn trong quản lý cửa hàng hoa tươi. Vấn đề cần thiết nhất ở đây là có một hệ thống quản lý hiện đại, thông minh, tối giản để hỗ trợ kiểm soát chặt chẽ cho các chủ kinh doanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh nhà kho ký gửi nếu bạn chưa thích kinh doanh hoa tươi thời điểm này.

2. Abit – Phần mềm quản lý cửa hàng hỗ trợ tối đa cho chủ kinh doanh 

Phần mềm quản lý bán hàng Abit hỗ trợ cửa hàng hoa kiểm soát tối đa hoạt động mua bán, giảm các chi phí không cần thiết và đảm bảo quản lý quá trình kinh doanh một cách chặt chẽ.

Ngoài máy tính phần mềm quản lý còn áp dụng được trên cả tablet, ipad và smartphone 

Những tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng cho các chủ kinh doanh hoa tươi, hoa khô và kinh doanh nhỏ

Giảm thời gian và khối lượng công việc cần ghi chép, đánh máy.

Giúp truy vấn nhanh chóng thông tin sản phẩm và các thông tin cần tìm 1 cách thuận tiện nhất.

Quản lý bán hàng dễ dàng. Giúp phân loại hàng hóa theo màu sắc, chủng loại,..theo các đặc điểm, đặc trưng nổi bật của sản phẩm.

Công việc quản lý sản phẩm tiện lợi hơn giúp bạn biết được nên làm gì tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh của mình. Tiện cho việc kiểm soát số lượng bán – nhập hàng, nhập thêm hàng đối với loại hoa bán chạy và chương trình khuyến mại với hoa khó bán. Hạn chế mất thời gian với việc kiểm tra giá tiền của mỗi sản phẩm. Không cần tính nhẩm hay dùng máy tính tay để cộng tiền hàng vì rất dễ sai sót. Hoặc gây tâm lý khách hàng khó chịu khi mua hàng ở shop.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý Fanpage – ông trùm sau doanh thu ngàn đơn

Khi áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng – shop sẽ không đắn đo về vấn đề này nữa. Việc dùng máy quét mã vạch sẽ giúp xác định sản phẩm khách hàng lựa chọn. Trên phần mềm quản lý ngay lập tức sẽ cập nhật dữ liệu đơn hàng bao gồm đầy đủ thông tin : sản phẩm đã chọn, số lượng, đơn giá, tổng tiền cần thanh toán,..Hóa đơn sẽ được in ngay sau khi khách hàng thanh toán. Khách hàng dễ dàng kiểm tra lại hóa đơn đã mua. Mang tới cảm giác thoải mái khi sử dụng dịch vụ của cửa hàng.

Đối với các cửa hàng bán hoa, các mặt hàng rất đa dạng. Điều này khiến công tác nhập kho trở nên phức tạp và dễ gây nhầm lẫn hơn. Thống kê được từng loại hàng, mặt hàng hoặc lượng hàng tồn/dự trữ trong kho nhanh chóng. Tự động in hóa đơn, phiếu nhập xuất kho.

Phần mềm quản lý kinh doanh cùng với một chiếc máy đọc mã vạch ( hoặc sử dụng mã hàng để tiện quản lý ). Tạo điều kiện cho khâu nhập kho dễ dàng và đơn giản hơn. Mỗi sản phẩm cần được quy ước một mã vạch riêng ( hay mã hàng riêng ). Lúc đó, chỉ cần dùng máy quét mã vạch, quét tương ứng với sản phẩm đã được quy chuẩn hóa mã vạch ban đầu. Số lượng sản phẩm sẽ tự động cập nhật lên phần mềm, tránh gây nhầm lẫn trong khâu nhập kho. Mã vạch được quy chuẩn ở khâu nhập kho giúp kiểm soát xuyên suốt lịch sử các giao dịch.
Báo cáo chính xác, nhanh gọn

Báo cáo đột xuất, báo cáo định kỳ dễ dàng, tối ưu. Phần mềm quản lý cửa hàng Abit còn tổ hợp báo cáo theo ngày, tuần, mỗi tháng, hàng quý. Nó giúp người chủ nắm được tình hình kinh doanh của mình trong từng thời điểm.

Qua đó, nhà kinh doanh dễ dàng phân tích, nhận định đúng đắn. Có thể đưa ra những chiến lược phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế cho công việc buôn bán. Luôn cập nhật xu hướng và thay đổi kịp thời đại. Để đưa ra quyết định đúng đắn nhất, giúp nâng cao tầm vóc và kinh nghiệm cho bạn trong kinh doanh.


Nguồn: internet
Kinh doanh hiệu quả hơn với các bài viết TẠI ĐÂY.

Nhận xét