Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí?

 Cùng nhìn qua đánh giá về phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về phần mềm tốt nhất hiện nay.

Các tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng tốt

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng  Thương hiệu uy tín: Thường một thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cho bạn rất yếu tố như: Chăm sóc và hỗ trợ trước và sau khi sử dụng, chất lượng sản phẩm, bảo hành…

Dễ sử dụng: Điều này vô cùng cần thiết. Một phần mềm mà có giao diện nhìn vào là có thể sử dụng được ngay mà không cần người hỗ trợ quá nhiều là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp.

Có thể kết nối đa kênh: Với việc áp dụng một phần mềm quản lý bán hàng ngành f&b mà có khả năng tương thích với càng nhiều bên thứ ba sẽ càng mang lại cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, cũng như gia tăng cơ hội tăng doanh thu.

Giá cả, chi phí: Đây cũng là vấn đề mà hầu hết các chủ bán hàng đều lưu tâm. Phần mềm quản lý tốt nhưng cũng nên phù hợp với chi phí mà bạn tính đầu tư ban đầu.

Thanh toán đa dạng: Càng tích hợp được với nhiều hình thức thanh toán sẽ càng hữu ích với cả khách hàng và doanh nghiệp.

Online & Offline: Rủi rõ luôn có thể xảy ra như mất điện, lỗi máy… vì thế, một phần mềm quản lý phải có cả chế độ bán hàng online và offline.

Có nên sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí?

Với những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mà tải từ các trang web không rõ nguồn gốc sẽ rất dễ nhiễm virus, mã độc. Chưa kể, những phần mềm miễn phí không có nhiều tính năng như ở các phiên bản trả phí. Khi xảy ra lỗi hoặc gặp vấn đề trục trặc, người dùng sẽ không biết nên phản hồi hay yêu cầu hỗ trợ như thế nào. Vì thế, sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi theo dõi và kiểm soát mọi thứ trong cửa hàng.


Đối với những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được cung cấp bởi các nhà cung cấp uy tín thì các phần mềm đó chỉ có những tính năng cơ bản và bị hạn chế nhiều tính năng quan trọng. Vậy nên “tiền nào của ấy” để phát triển lâu dài và mở rộng doanh nghiệp thì hãy đầu tư sử dụng phần mềm bán hàng trả phí là tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online

Phần mềm quản lý bán hàng online hay phần mềm quản lý offline hiệu quả hơn?

Phần mềm quản lý bán hàng online là sử dụng khi được kết nối với mạng internet thông qua các thiết bị điện thoại, máy tính, máy tính bảng, máy Pos… Còn phần mềm quản lý bán hàng offline chỉ cần cài đặt trên máy tính là có thể sử  dụng được mà không cần phụ thuộc vào kết nối internet.


Mỗi phần mềm lại có những ưu và nhược điểm riêng nên tùy vào mỗi trường hợp, nhu cầu, lĩnh vực kinh doanh, quy mô… để lựa chọn ra những giải pháp phù hợp nhất. Bạn có thể so sánh hai giải pháp qua những thông tin sau:

Phần mềm quản lý bán hàng offline: 

Ưu điểm: Phần mềm chỉ cần mua một lần và có thể sử dụng trọn đời. Máy tính đã được cài đặt phần mềm khi sử dụng không cần kết nối internet nên sẽ không phụ thuộc vào các vấn đề về đường truyền kết nối mạng, người sử dụng cũng hoàn toàn chủ động về sự ổn định mà không phụ thuộc vào bên thứ ba. Phần mềm đáp ứng được những tính năng trọng giúp giải quyết các vấn đề quản lý và kiểm soát hàng hóa và nhân viên.


Nhược điểm: Phần mềm offline thường phù hợp hơn với những cửa hàng nhỏ và vừa với số lượng sản phẩm, nhân viên không lớn. Vì là phần mềm offline nên chủ cửa hàng phải quản lý mọi hoạt động tại cửa hàng chứ không quản lý từ xa và linh hoạt như ở phần mềm online, các tính năng của phần mềm cũng không được cập nhật mới. Với những trường hợp, máy bị lỗi hoặc nhiễm virus/mã độc nếu chưa backup dữ liệu, thông tin lưu trữ có thể sẽ bị mất. 

Phần mềm quản lý bán hàng online:

Ưu điểm: Phần mềm online sử dụng công nghệ điện toán đám mây, thông tin luôn được bảo mật chặt chẽ. Luôn linh động trong việc quản lý dù bạn ở bất cứ nơi đâu. Phần mềm quản lý online sẽ hướng tới sự đơn giản, dễ thao tác và thẩm mỹ cao nên sẽ mang lại trải nghiệm người dùng cao. Chủ cửa hàng luôn linh động quản lý từng khâu tại cửa hàng khi ở bất cứ nơi đâu. Hơn thế nữa, phần mềm online còn giúp chủ cửa hàng xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng và kinh doanh hiệu quả. Tính năng luôn được cập nhật vì thế sẽ không bao giờ bị lỗi thời.


Nhược điểm: Khi cài đặt phần mềm quản lý online sẽ cần nhiều thiết bị sẽ sử dụng như máy tính, máy tính bảng, smartphone, máy POS. Sử ổn định của phần mềm sẽ phụ thuộc vào tốc độ đường truyền của internet.

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm Abit – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

Nguồn: Sưu tầm



Nhận xét